Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

Giải pháp tài chính giúp người trẻ tiếp cận căn hộ đã hình thành

Theo tấn sĩ Bùi Quang Tín - Giám đốc Trường Doanh nhân Bizlight, có 4 nguyên tố cấu thành nên giá một sản phẩm bất động sản, bao gồm giá trị thị trường, nguồn cung tiền tệ, cân đối cung - cầu và cạnh tranh.

thường ngày, thị trường càng có nhiều sự cạnh tranh thì giá bán sản phẩm sẽ càng giảm. Nhưng bất động sản TP HCM đã chứng kiến mức giá bán tăng liên tiếp, dù thị trường xuất hiện ngày một nhiều doanh nghiệp và nguồn cung mới.

"Điều này chứng tỏ nhu cầu về nhà ở tại thành phố vẫn còn bỏ xa nguồn cung hiện có. Khi nguồn cầu cao lên trong điều kiện lượng cung quá thiếu, sự cạnh tranh sẽ đi ngược nguyên tắc kinh tế. tức thị càng cạnh tranh thì giá bán càng đi lên", ông Tín đánh giá.

Mức tăng này biểu hiện rõ nhất ở các dự án chuẩn bị bàn giao. chả hạn như dự án căn hộ Lavita Garden (phường Trường Thọ, Thủ Đức) đã hoàn thiện phần thô; dự án 9 View Apartment (Tăng Nhơn Phú, Thủ Đức) chuẩn bị bàn giao, dự án Sky 9 (Phú Hữu, quận 9) sắp đi vào hoạt động…

Giá bán thứ cấp của các căn hộ sắp bàn giao đều tăng dạo 5% so với giá nhà đầu tư mở bán ban sơ, một số dự án có vị trí tốt mức tăng này lên tới 10-20%.

Riêng với dự án Him Lam Phú An, ngay sát nhà ga metro số 9 Bến Thành -Suối Tiên (quận 9), chủ đầu tư Him Lam Land cho biết, giá trị căn hộ hiện đã tăng gần 30% so với thời khắc ra mắt vào cuối năm 2016.

Dự án bao gồm 4 block với hơn 1.092 căn hộ, dự định bàn giao trong quý III năm nay. Hiện chủ đầu tư chào bán với giá 1,8 tỷ đồng mỗi căn hai phòng ngủ, đã trang bị hoàn thiện các thiết bị nội thất cao cấp của Kohler, Teka...

GIẢI TỎA ÁP LỰC TÀI CHÍNH TỪ DỰ ÁN SẮP BÀN GIAO (Xin bài edit) - 1

Him Lam Phú An của chủ đầu tư Him Lam Land, sẽ bàn giao trong quý III/2018.

Theo các chuyên gia, việc mua các dự án chuẩn bị bàn giao ít rủi ro về tiến độ, chất lượng công trình hơn so với các sản phẩm hình thành trong mai sau. Tuy nhiên mức chênh lệch về giá bán các căn hộ loại này sẽ là chướng ngại với những người trẻ có nhu cầu ở thực, đặc biệt trong bối cảnh Ngân hàng quốc gia siết chặt cho vay bất động sản.

Cụ thể, hồi cuối năm ngoái, Ngân hàng quốc gia ra quy định giảm tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung - dài hạn (từ 50% xuống còn 40%) và tăng hệ số rủi ro với các khoản vay để kinh dinh bất động sản (từ 150% lên 200%).

Việc đưa ra giải pháp để giải bài toán tài chính cho người mua, là điều cần thiết của các chủ đầu tư bất động sản nếu muốn bán được nhà.

GIẢI TỎA ÁP LỰC TÀI CHÍNH TỪ DỰ ÁN SẮP BÀN GIAO (Xin bài edit)

Các căn hộ Him Lam Phú An (32 Thủy Lợi, P.Phước Long A, Q.9, TP.HCM)) có diện tích 68-71m2, với giá bán từ 1,8 tỷ đồng mỗi căn. Hotline: 0939559659 hoặc truy cập tại đây .

Để có thể tương trợ khách hàng tối đa, nhiều chủ đầu tư dự án sắp bàn giao đã chủ động tìm phương thức vay vốn cho người mua nhà. chả hạn, Him Lam Land đã cộng tác cùng nhà băng để đưa ra chính sách tương trợ vay vốn đến 85% giá trị căn hộ cho người mua nhà tại dự án Him Lam Phú An.

Với giải pháp này, chủ đầu tư ước lượng, một cặp vợ chồng đã tích lũy khoảng 300 triệu đồng và có thu nhập làng nhàng 20 triệu đồng mỗi tháng, là có thể sở hữu một căn hộ 2 phòng ngủ tại đây.

Ánh Thúy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét