Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

Thanh tra việc giao 'đất vàng' cho Tập đoàn Lã Vọng

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc thanh tra các dự án ở Hà Nội của Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng (Tập đoàn Lã Vọng) và các đơn vị thành viên.

BDS Bắc Rạch Chiếc Cơ quan này cho biết, vừa qua ít của UBND thành thị Hà Nội cho biết, các đơn vị thành viên của Lã Vọng được ưu ái giao nhiều khu "đất vàng" để thực hiện dự án bất động sản, sinh sản kinh dinh, liên lạc theo hình thức hợp đồng BT. Trong đó có một số dự án không qua đấu giá quyền dùng đất theo quy định và ý kiến của các cơ quan hệ trọng.

Thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ thành lập đoàn thanh tra liên ngành có sự dự của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng thanh tra toàn diện các dự án của Công ty Lã Vọng tại Hà Nội. Sau khi thanh tra, các cơ quan cần có kết luận về các vấn đề liên hệ và kiến nghị xử lý theo đúng quy định của pháp luật, mỏng Thủ tướng trước ngày 1/12.

Được thành lập từ dự án Kenton Node năm 2003, Tập đoàn Lã Vọng do ông Lê Văn Vọng làm chủ toạ HĐQT sở hữu chuỗi hệ thống các nhà hàng tại Hà Nội. Trong lĩnh vực bất động sản, đơn vị này được biết đến là chủ đầu tư của dự án Khu đô dự án Kingdom 101 thị cao cấp Ngôi Nhà Mới, New House Xa La, Louis City Đại Mỗ...

Nguyễn Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét